Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Tạp Hoá Mà Ai Cũng Nên Biết

 

Mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hóa hiện nay đã có quá nhiêu thay đổi so với trước đây, nhưng tại thời điểm suy thoái kinh tế hiện tại vẫn được rất nhiều người lựa chọn để làm kinh doanh tự chủ. Có lẽ mô hình cửa hàng tạp hóa đã rất quen thuộc trong tiềm thức của người dân Việt Nam vì sự đáp ứng được đa dạng nhu cầu mua sắm của khách hàng. Dưới đây là kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa SSPA muốn giới thiệu đến mọi người có ý định kinh doanh trong lĩnh vực này. 

> > > Mời bạn đọc thêm: Quan hệ khách hàng trong kinh doanh với SSPA

3 KINH NGHIỆM KINH DOANH CỬA HÀNG TẠP HÓA 

1. Mở cửa hàng tạp hóa cần phải xác định rõ địa điểm phù hợp

khi mở cửa hàng tạp hóa, bạn nên phân tích kỹ lưỡng về địa điểm và đặc thù của từng nơi. Bởi vì mỗi nơi sẽ có tệp khách hàng khác nhau, chủ cửa hàng cần phải lên kế hoạch kỹ lưỡng, phân tích về chân dung khách hàng thì mới có thể nắm bắt được thị trường.

Ảnh: internet.

Mở cửa hàng tạp hóa ở thành thị hay nông thôn là câu hỏi của rất nhiều người mới bắt đầu kinh doanh. Hai nơi này có những đặc thù khác nhau nên việc chuẩn bị chi phí, trang trí cửa hàng, mua sắm trang thiết bị, nguồn hàng,... khi mở tiệm tạp hóa cũng có sự khác nhau. Bên cạnh đó, khách hàng giữa thành phố và vùng quê cũng có sự khác biệt lớn mà khách hàng lại chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới doanh thu của tạp hóa.

  • Đặc điểm của vùng quê khi mở cửa hàng:

Cửa hàng tạp hóa tại các vùng nông thôn sẽ là nơi cung cấp các mặt hàng chính tới người dân xung quanh khu vực. Phạm vi kinh doanh thường khá rộng, có thể là khách hàng ở vài làng lân cận cũng sẽ tới mua.

Do đó, kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa của những người đi trước cho rằng chi phí cần để mở tiệm tạp hóa ở vùng quê cũng không cao, các hàng hóa dễ bán và mức độ cạnh tranh thấp. Tuy nhiên, tổng thể thì lượng khách hàng sẽ không đông như ở thành phố. Do đó, doanh thu thu được sẽ ít có đột phá như địa điểm trên thành thị.

  • Đặc điểm khu vực thành phố khi mở cửa hàng:

Cửa hàng tạp hóa tại thành phố rất được nhiêu khách hàng lựa chọn. Tệp khách hàng ở đây không phải chỉ mỗi người trong khu vực nhất định mà còn là khách hàng từ nhiều khu vực khác, khách vãng lai. Đặc biệt mô hình cửa hàng tạp hóa ở đây không chỉ có truyền thống mà có thể triển khai mở rộng theo quy mô siêu thị tạp hóa lớn.

Có thể nói do nhu cầu và tập khách hàng nhiều hơn nên cũng nhiều chi phí, quy mô phát sinh hơn. Do đó bạn cần phải phân tích và lựa chọn quy mô khu vực phù hợp với mình để triển khai.

2. Các loại giấy tờ phải có khi kinh doanh cửa hàng tạp hóa

Chuẩn bị giấy tờ đầy đủ cũng là một trong các bước mở cửa hàng tạp hóa quan trọng cần thực hiện. Có không ít chủ tạp hóa nghĩ rằng chỉ mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ thì không cần đăng ký kinh doanh. Thế nhưng đây là một quan điểm sai lầm.

Dù là cửa hàng tạp hóa quy mô nhỏ, vừa hay lớn cũng đều phải thực hiện đăng ký kinh doanh cá thể, hộ gia đình tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện nơi mở cửa hàng. Thậm chí, với các cửa hàng tạp hóa lớn còn phải chuẩn bị thêm các giấy tờ khác để xin cấp chứng nhận phòng cháy chữa cháy, chứng nhận cơ sở kinh doanh đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm,...

Đăng ký kinh doanh thành công thì chủ tạp hóa sẽ phải nộp thuế môn bài từ 500.000 - 700.000 VNĐ/năm và thuế kinh doanh từ 300.000 - 500.000 VNĐ/tháng cho cơ quan nhà nước để đưa và ngân sách quốc gia.

3. Khối lượng hàng lớn, nhiều nhân công nên cần tham khảo phần mềm giúp quản lý bán hàng

Kinh doanh tạp hóa yêu cầu bạn phải có một trí nhớ tốt, một đầu óc thông minh, là một người nhanh nhẹn để có thể đáp ứng đúng các yêu cầu của khách hàng. Vì số lượng mặt hàng đa dạng, hàng hóa nhập xuất liên tục trong ngày nên bạn phải có một biện pháp quản lý, bài trí hàng hóa khoa học để khách dễ quan sát và tìm được sản phẩm nhanh hơn, nhớ giá chính xác từng mặt hàng, đề phòng kẻ cắp…

Tuy nhiên, nếu bạn không phải người thiên về quan sát thì cũng đừng lo, một Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn.

Phần mềm hỗ trợ đắc lực cho các chủ cửa hàng tạp hóa, siêu thị, thương hiệu. Ảnh: SSHOP - SSPA

Quản lý cửa hàng tạp hóa bằng phần mềm quản lý bán hàng

Việc quản lý cửa hàng có thể xảy ra nhiều nhầm lẫn đáng tiếc nếu ta không có kế hoạch quản lý và khả năng quan sát tốt. Các vấn đề có thể xảy ra đó là: Thanh toán chậm cho khách, tính tiền nhầm gây hao hụt doanh thu, v.v. Tất cả các vấn đề xảy ra khi vận hành đều có thể giới hạn qua Phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng tạp hóaPhần mềm quản lý kinh doanh Spa.

Về tổng quan, Ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí SSHOP - SSPA giống như một chiếc máy bán hàng thu nhỏ, với đầy đủ các tiện ích, như:

  • Bán hàng tại quầy
  • Tạo đơn hàng & đẩy ship tự động
  • Quản lý Xuất – Nhập – Tồn tiện lợi
  • Báo cáo lãi lỗ, tồn kho…

Các lợi ích mà SSHOP đem lại đó là:

  • Chủ cửa hàng không phải liên tục túc trực tại cơ sở kinh doanh. Theo dõi từ xa các hoạt động đang diễn ra với cơ sở kinh doanh.
  • Tối ưu thời gian thanh toán cho khách hàng. Hóa đơn, hoa hồng, lương nhân viên rõ ràng.
  • Tính tiền nhanh chóng chính xác. Đồng bộ với nhiều thiết bị.
  • Thống kê doanh thu, chi phí phát sinh, lợi nhuận chi tiết, rõ ràng, minh bạch và trực quan.
PHẦN MỀM QUẢN LÝ SPA. Ảnh: https://sspa.com.vn/ 

Nhìn chung việc kinh doanh cửa hàng tạp hóa không chỉ cần kinh nghiệm lâu dài, mối quan hệ, mà còn cần phải đảm bảo khả năng quản lý kho hàng, quản lý vận hành. Tất cả những yếu tố trên góp lại cấu thành sự phát triển và thành công của sự nghiệp kinh doanh của chính bạn. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn kinh doanh tốt hơn.

> > > > Mời bạn trải nghiệm thêm tại: https://sspa.com.vn/ 

                                                     Mời Bạn Quét Mã QR Code Để Trải Nghiệm Dịch Vụ 

 

 

 

 

 

 

 

Bắt đầu với SSPA ngay hôm nay

Dễ dàng triển khai SSPA vào cửa hàng của bạn và trải nghiệm sự linh hoạt, tiện ích mà chúng tôi mang lại.

Hoặc tải ứng dụng

google playapp store

Để lại số điện thoại nhận tư vấn ngay

FacebookIconMessengerIconZaloIcon