Ý tưởng marketing spa luôn là vấn đề được quan tâm để phát triển một thương hiệu cũng như doanh thu của Spa. Những ngày lễ Tết chính là thời điểm khách hàng có nhu cầu mua sắm, làm đẹp tăng cao do đó một ý tưởng marketing spa đột phá trong giai đoạn này không chỉ giúp spa đạt doanh thu ngoài mong đợi mà còn tạo nên thiện cảm trong lòng khách hàng. Dưới đây là những ý tưởng marketing spa mình muốn giới thiệu đến mọi người.
1.CHẠM ĐẾN CẢM XÚC CỦA NGƯỜI DÙNG
– Khách hàng ra quyết định mua sắm dựa trên cảm xúc. Các ý tưởng marketing spa ấn tượng dịp Tết cũng thường tập trung đánh vào trái tim người tiêu dùng.
– Cảm nhận càng mãnh liệt thì khả năng ghi nhớ, sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp lại càng cao.
– Những thông điệp truyền tải đúng tinh thần cũng sẽ khắc sâu vào tâm trí khách hàng, dù họ có sử dụng dịch vụ của hay không.
2. TỔ CHỨC LIVE VIDEO
Bạn có biết Video đang là một xu hướng cực HOT trên mạng xã hội không? Đây cũng là ý tưởng marketing spa xuất sắc để các spa mình tham khảo
Các spa thường rất ít khi sản xuất video vì để sản xuất một video có chất lượng tốt, họ phải chi rất nhiều tiền. Nhưng tin tốt là: bây giờ chúng ta đã có Live Video cho phép các doanh nghiệp tạo ra các đoạn video đầy thú vị và chuyên nghiệp với chi phí rất rẻ.
3. Ý TƯỞNG MARKETING SPA TRUYỀN MIỆNG
Marketing Truyền Miệng vẫn luôn là một công cụ Marketing đầy quyền lực, ngay cả khi chúng ta đang ở trong thời kì Digital.
Trên thực tế, có đến hơn 92% người dùng hoàn toàn tin tưởng vào những nội dung được chia sẻ bởi người dùng khác hơn là những nội dung được chia sẻ bởi chính thương hiệu.
Theo khảo sát gần đây nhất có đến 84% cho rằng những phần bình luận của người dùng khác ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định mua hàng của họ.
Dưới đây là một vài các chiến dịch để spa áp dụng trong ý tưởng marketing spa truyền miệng.
• Tổ chức một chiến dịch với các mẫu hashtag và khuyến khích người dùng đăng những hình ảnh tổ chức Tết Nguyên Đán lên Instagram của họ kèm với mẫu hashtag.
• Tạo mốt chiến dịch về khuyến khích người dùng đưa ra ý tưởng thiết kế cho một sản phẩm mới chỉ xuất hiện vào dịp Tết Nguyên Đán.
4. TRAO GIÁ TRỊ HỮU ÍCH ĐẾN KHÁCH HÀNG
Hãy chắc chắn rằng trong dịp Tết Nguyên Đán này cái gì sẽ giúp ích được cho khách hàng. Hãy trao đi những giá trị như vậy đây sẽ là cách bạn tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất
VD: ý tưởng marketing spa trong dịp Tết Nguyên Đán này là hãy giúp khách hàng của bạn bằng các video hướng dẫn, hoặc bài viết hướng dẫn về cách trang trí nhà cửa…
5. THỂ HIỆN NÉT VĂN HOÁ RIÊNG CỦA SPA
Người khách hàng thích mua dịch vụ ở những spa có thương hiệu mà họ yêu thích. Có rất nhiều cách để thương hiệu xây dựng sự tin tưởng với khách hàng.
Thông thường thì chiến dịch từ thiện là cách tốt nhất. Hoặc một cách đơn giản hơn là hãy chia sẻ những hình ảnh về nhân viên của bạn.
Dưới đây là ý tưởng marketing spa cho bạn:
Nếu spa của bạn chưa từng thực hiện các chiến dịch từ thiện, thì năm nay hãy thử xem sao. Ví dụ như tổ chức cho nhân viên thăm hỏi các cụ già ở viện dưỡng lão.
Hoặc thể hiện văn hoá của spa thông qua các hoạt động sau:
• Post những khoảnh khắc nhân viên trang trí spa cho dịp Tết lên trang Fanpage của spa.
• Phỏng vấn những nhân viên thuộc các dân tộc ít người về cách ăn mừng Tết ở nơi của họ sống.
• Hoặc thực hiện các ý tưởng Live Video
Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các chủ đầu tư spa có thêm kinh nghiệm trong quá trình đưa ra các ý tưởng marketing spa của mình, nhằm đẩy mạnh doanh thu cũng như thương hiệu spa , SSPA chúc các chủ spa kinh doanh ngày một thành công hơn nữa nhé!
Chúc cho việc kinh doanh của Bạn ngày càng pháp triển và doanh nghiệp của bạn thành công rực rỡ!!!